วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ออกบ้านไปสมุย + เกาะนางยวน

ทริปนี้ ลูกสาวคนเล็ก ไปไกลถึงสมุย จริงๆแล้วไปดูงาน แต่ช่วงว่างๆ ก็จัดทริปส่วนตัว ตะลุยสมุยกันหน่อยคราวนี้ อีกหนึ่งเกาะที่สวยงาม และแหล่งรายได้ของไทย (( ชาวต่างชาติเยอะมากๆ ))
มาสมุยคราวนี้ นั่งรถมาลง สุราษฯ และต่อเรือเฟอร์รี่ มายังเกาะสมุยค่ะ ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ

ความดังของที่นี่ ต้องยกให้เรื่อง
 สถานที่ท่องเที่ยว และ อาหารการกิน ที่อุดมสมบูรณ์
ถึงสมุย จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีกิจกรรมต่างๆที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาแวะเวียนเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำ ดูแหล่งปะการัง พายเรือคายัค กิจกรรมอ๊อฟโรดอีกมากมายนับไม่ถ้วน แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่ถ้าใครมาสมุยแล้วไม่มา ไม่ได้ ก็คือ หินตา หินยาย ค่ะ เป็นตำนานเก่าแก่ของที่นี่ด้วย
ต้องมาดูให้เห็นกัยตาน่ะค่ะ สวยมากๆ และบรรยากาศดี ลมเย็นสบาย

อีกที่หนึ่งที่มีความสวยงาม ไม่แพ้กัน แต่เป็นความสวยงามทางพระพุทธศาสนา ที่วัดพระใหญ่ แห่งนี้  ไม่ว่าจะเป็นทัวร์ไหน คนไทย หรือเทศ ก็ต้องพาคุณมาขอพร ณ วันแห่งนี้แน่นอน ^^

ส่วนใครที่อยากดู พระอาทิตย์ขึ้น และตก ที่สวยงาม ได้บบรยากาศ ก็ต้องแวะไปที่จุดชมวิวค่ะ เป็นจุดที่มองเห็นผืนน้ำเป็นพานอราม่า วิว เลยที่เดียว บอกได้คำเดียวว่าสวยมากๆ ทุกคนที่ผ่านไปมาต้องมาแวะถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกอย่างแน่นอนค่ะ

ทริปนี้ ทั้งเที่ยว ทั้งกิน งั้นเราก็มาต่อเรื่องกินๆกันต่อเลยดีกว่า
 อาหารการกินที่นี่ ทำให้น้ำหนักขึ้นเอาง่ายๆเลย ทั้งอาหารทะเล และอาหารพื้นเมืองที่นี่  อร่อยเอาเรื่องและก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน 555+
เก็บภาพอาหารมาฝากเพราะมันเกินจะบรรยายจริงๆค่ะ

เล่ามาซะยาวแล้วเราพักที่สมุยไว้ก่อน เพราะเราจะข้ามเกาะ ไปเยือนเกาะนางยวนกัน ^^/ ว่าแล้วก็ขึ้นเรือเลยดีกว่า นั่งเรื่อจากเกาะสมุยไปเกาะนางยวน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงได้ (เมาเรือกันไป เพราะคลื่นสูง)    แต่พอถึงเกาะเท่านั้นหละ อาการเมาเรือหายเฉย 555+ ตะลึง ตาค้างกับความสวยงามของเกาะนี้แทน

แต่ที่เกาะนี้เรามีเวลาไม่มากนัก เพราะเกาะปิด 5 โมง
(เป็นเกาะสัมปทาน) ไปแบบวันเดย์
ว่าแล้วก็ไม่รอช้ารวบรวมพลังที่พกมา เดินขึ้นไปยังจุดชมวิว (หอบแฮ่กๆ) สวยมากจริงๆ อย่างกะอยู่บนสวรรค์ซะอย่างงั้น หลังจากอิ่มกับบรรยากาศด้านบนแล้วก็ หอบแฮ่กๆ  อีกครั้งเพื่อไปเตรียมอุปกรณ์สำหรับดำน้ำตื้น ปลาเยอะดี ปะการังสวย ทริปนี้สนุกมากจริงๆ

ใครว่างๆ หาโอกาศไปเที่ยวกันน่ะค่ะ ประทับใจในความสวยงามมาก
จนภาพยังเก็บความประทับใจมาไม่หมดเลยจริงๆ

หลักจากกลับมาจากเกาะนางยวน ก็มายังเกาะสมุยใช้ชีวิตอยู่กับแหล่งอาหารอันสมบูรณ์ซักพัก สะสางภารกิจต่างๆ ก็เดินทางกลับ เชียงใหม่ ค่ะ