วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิดบ้าน BirdHome*


วันนี้ มาเปิดบ้าน BirdHome* กันค่ะ บ้านนกหลังน้อยนี้ 
ถ้าดูดีๆ ก็จะเหมือนบ้านเล็กในป่าใหญ่เลยที่เดียว 555+ 
เพราะบ้านเราชอบปลูกต้นไม้กัน ให้มันร่มๆเข้าไว้ จะได้ไม่ร้อน ^^ 



        แรกเริ่ม เดิมที บ้านเรามีแต่น้องหมา วิ่งไปมา ตามสวนหน้าบ้าน เริ่มมีนกตัวแรก ชื่อ นกแก้ว แต่เป็นนก เลิฟเบิร์ดค่ะ ไม่ได้ซื้อหามาแต่อย่างใดเหตุที่มีเจ้าแก้วนี้ ก็เพราะอยู่ดีๆมันบินมาเกาะรั่วหน้าบ้านแบบไม่กลัวหมาๆเลยทีเดียว หมาก็เห่าๆๆๆอยู่นาน ออกมาดูปรากฎว่า มีนกตัวนึงเดินเกาะไปมา
อยู่ที่รั่วบ้าน และเดินไปตามกำแพง แม่เลยเอากล้วยที่มีในบ้านมาวางไว้ให้ที่เสา เผื่อว่ามันจะหิว ไม่รู้ว่ามันติดใจกล้วยที่ให้ หรืออย่างไร มาทุกวัน จนกลัวว่าถ้ายังเดินไปมาแบบนี้ เดี๋ยวแมวจะมาสอยไปกินซะก่อน ก็เลยพยายามเจรจากับเจ้านกว่าจะไปซื้อกรงมาให้ จะหาข้าวปลา อาหารเลี้ยงครบทุกมื้อ 



นั่นเลยเป็นสาเหตุที่อยู่ดีๆ เราก็มีนกมาอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยหมา และกลัวว่าเจ้าแก้วจะเหงาก็ไปหาซื้อแฟนสาวมาให้ ปรากฏว่ารักกันดี จนมีลูก มีเต้า และความน่ารักของมันก็ทำให้นกบ้านเรา เพิ่มจาก 1 คู่ เป็น 2 3 4 จนเริ่มสะสม หาสีสวยๆ เลี้ยงไปเลี้ยงมา ก็ปรากฎว่า เต็มโรงรถเลยทีเดียว 



พอนกเริ่มเยอะขึ้นๆ ก็ต้องมา ปฎิวัติโรงรถ ให้กลายเป็นโรงนก ซะแล้ว โดยการทำเป็นห้อง ล้อมด้วยมุ้งลวด เพื่อกันพวก ยุง และแมลง หรือ งู ต่างๆจะเข้ามาทำร้ายนกได้ ปลอดภัย หายห่วง 
นกส่วนมากที่มี ก็จะเป็นพวกนกตัวเล็ก ๆ อย่าง เลิฟเบิร์ด หงส์หยก ซีบร้าฟินซ์ ฟอพัส และค๊อกคาเทล ค่ะ ตอนนี้รู้สึกว่าโรงนกที่เรามีจะเริ่มแคบซะแล้ว อาจจะต้องทำการขยายพื้นทีเพิ่มหรืออย่างไรไว้จามาบอกเล่ากันต่อในรอบหน้าน่ะค่ะ  






  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น